close

Lý do các cuộc họp trực tuyến ngày càng trở nên thông dụng ở Việt Nam

Để sử dụng thiết bị hội nghị truyền hình trực tuyến, các doanh nghiệp thường phải đầu tư một khoản chi phí khá lớn cho một bộ thiết bị hoàn chỉnh tại mỗi điểm họp. Chính vì thế, các tổ chức vừa và nhỏ không thể đầu tư một khoản chi phí lớn như vậy. Họ thường sử dụng các phần mềm miễn phí có hỗ trợ họp trực tuyến như Skype, google hangout, … Tuy nhiên chất lượng của các cuộc họp trực tuyến miễn phí thường không cao. Xuất phát từ nhu cầu cần một giải pháp họp trực tuyến với chi phí thấp, các phần mềm họp hội nghị truyền hình lần lượt ra đời và đang dần trở thành xu hướng trên thế giới và cả ở Việt Nam. Vậy lý do gì mà các doanh nghiệp lại trở nên thông dụng ở Việt Nam.

Chi phí

Khi vừa mới ra mắt, phần mềm họp trực tuyến trở thành giải pháp vô cùng hữu hiệu giúp tiết kiệm chi phí công tác cho các doanh nghiệp lớn, đồng thời giúp cho việc trao đổi thông tin giữa các bên diễn ra nhanh chóng, kịp thời. Tuy nhiên khi nhu cầu sử dụng hội nghị truyền hình trực tuyến ngày càng tăng cao, việc bỏ ra chi phí lớn để đầu tư vào trang thiết bị hiện đại là bất khả thi đối với nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Lúc này một số công ty công nghệ đã nắm bắt được nhu cầu thị trường và cho ra mắt các phần mềm họp trực tuyến có chi phí cạnh tranh. Ví dụ như phần mềm Naviconference có các chức năng linh hoạt, cho phép người dùng có thể thỏa mái sử dụng mà không bị lỗi nhưng lại với chi phí rất thấp.

Tính linh hoạt khi sử dụng

Mỗi bộ thiết bị họp trực tuyến thường được trang bị một số thiết bị phần cứng nhỏ gọn. Bên cạnh đó, phần mềm không yêu cầu bất cứ thiết bị nào khác và hỗ trợ hầu hết trên các nền tảng website. Chính vì vậy, phần mềm họp trực tuyến thường được sử dụng rất linh hoạt ở các địa điểm khác nhau.

Hỗ trợ hội nghị đa điểm

Các phần mềm họp trực tuyến miễn phí thường chỉ hỗ trợ số lượng điểm cầu rất nhỏ. Việc này làm hạn chế việc mở rộng số lượng điểm cầu tại các doanh nghiệp. Phần mềm Naviconference sử dụng công nghệ hội nghị đa điểm Point – Mutipoints, đã thử nghiệm thành công khi mở 200 điểm cầu đồng thời mà không bị lỗi băng thông.

Yêu cầu băng thông

Các phần mềm họp trực tuyến miễn phí thường yêu cầu băng thông tối thiểu là 2 MB để đảm bảo chất lượng cuộc họp trực tuyến luôn ở định dạng HD. Nhưng với phần mềm Naviconference hiện tại không yêu cầu băng thông cao như vậy. Phần mềm Naviconference cần siêu ít băng thông, chạy mượt trên kết nối 3G/ADSL, siêu nét trên 4G/FTTH và rất tương thích với hạ tầng mạng kém ổn định ở các nước Đông Nam Á.

>>> Xem thêm: Hội nghị trực tuyến Nam Việt Telecom

Naviconference – sự lựa chọn tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn

Phần mềm họp trực tuyến Naviconference có những ưu điểm vượt trội như:

  • Kết nối đồng thời nhiều điểm hội nghị truyền hình: Point – Mutipoints (PM) là giải pháp để kết nối đồng thời nhiều điểm hội nghị truyền hình. Đây là một sản phẩm phù hợp với chuẩn giao thức H.323 và SIP, hỗ trợ với các thiết bị hội nghị truyền hình khác.
  • Ghi hình lại cuộc họp: Đây là chức năng cho phép người điu khiển cuộc họp có thể ghi hình lại cuộc họp. Giải pháp này cung cấp tính năng phù hợp nhất để số hóa các bản ghi hình một cách chuyên nghiệp và thông minh.
  • Đăng ký phát biểu với chủ tọa: Đây là một trong những tính năng chuyên nghiệp trong phần mềm Naviconference. Thông qua nút đăng ký phát biểu (Ask DOC right), bất cứ ai tham gia cuộc họp đều có thể phát biểu ý kiến với chủ tọa.
  • Dual Screen: Dual Screen hay còn được gọi là chia đôi màn hình. Nó cho phép có hai thẻ video để kết nối với hai màn hình hiển thị độc lập.
  • Share everything: Trên Naviconference, bất kỳ loại tài liệu ở dưới định dạng nào đều có thể được chia sẻ, trình chiếu trên cuộc họp trực tuyến.

Với những lý do trên, chúng ta không thể phủ nhận những ưu điểm vượt trội của phần mềm họp trực tuyến, đặc biệt là phần mềm Naviconference.

 

arrow
arrow
    全站熱搜

    tung 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()