close

Tiêu chuẩn chọn bao bì thực phẩm chất lượng, an toàn

Lựa chọn bao bì đựng thực phẩm rất quan trọng trong các sản phẩm tiêu dùng. Tuy nhiên để chọn loại bao bì tốt, phù hợp với sản phẩm không phải là điều đơn giản. Nếu bao bì thực phẩm không chất lượng sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cho người tiêu dùng. Vì vậy, bài viết này sẽ gửi đến bạn những tiêu chuẩn chọn bao bì thực phẩm chất lượng, an toàn để bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình bạn.

Phân loại bao bì thực phẩm

Hiện nay, các loại bao bì đựng thực phẩm rất đa dạng và phong phú. Chính vì thế việc phân loại các loại bao bì khá khó khăn. Tùy mỗi doanh nghiệp mà việc lựa chọn phân loại bao bì cũng khác nhau. Cụ thể như sau:

 

  • Bao bì thực phẩm: Sử dụng để đựng các loại bánh, kẹo mềm, kẹo cứng, nước có ga, sữa, bột đường, rượu bia, ngũ cốc…
  • Bao bì theo tính năng, kỹ thuật: bao bì vô trùng, chịu nhiệt độ thấp, chịu được áp lực, …
  • Chất liệu làm bao bì: Bao bì làm bằng giấy, bìa cứng, thép, nhôm, thủy tinh, nhựa…

Đảm bảo số lượng và chất lượng

Bao bì đựng thực phẩm cần phải đảm bảo sự thống nhất giữa chất lượng và số lượng trong quá trình vận chuyển. Điều này có nghĩa là các sản phẩm bao bì cần có chất lượng tốt để trong quá trình vận chuyển, thực phẩm không rơi vãi làm hao hụt. Đồng thời bao bì cũng là yếu tố giúp thực phẩm không bị ẩm mốc làm ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.

Thông tin sản phẩm rõ ràng

Bao bì sản phẩm là nơi ghi các thông tin cơ bản về sản phẩm. Ví dụ như thành phần, hướng dẫn bảo quản, hướng dẫn sử dụng, nơi sản xuất, hạn sử dụng…  Đây là các thông tin cơ bản mà người dùng quan tâm và là nơi giúp họ nắm bắt các thông tin về sản phẩm. Do đó, để tăng sức hút đối với người tiêu dùng, việc thiết kế và in ấn bao bì rất quan trọng.

>>> Xem thêm: 9 ý tưởng tái sử dụng túi nilon thân thiện với môi trường

Nguyên liệu sản xuất bao bì sản phẩm

Những nguyên liệu dùng để sản xuất đóng vai trò quan trọng đến tiêu chuẩn chọn bao bì. Chính vì thế việc lựa chọn nguyên liệu để sản xuất bao bì đòi hỏi người sản xuất cần tuân thủ các quy định về hàm lượng kim loại nặng và các thiết bị, dụng cụ làm bao bì. Với việc đảm bảo chất lượng về nguyên liệu sản xuất bao bì sẽ không chỉ mang đến chất lượng bao bì tốt, bền mà còn bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng.

Phẩm màu dùng cho bao bì

Bạn có biết các loại phẩm màu và mực in trên bao bì sản phẩm thực phẩm cần tuyệt đối an toàn? Quan trọng nhất bạn không được in vào mặt trong của bao bì vì đây là nơi tiếp xúc trực tiếp tới sản phẩm. Nhưng cũng có một số trường hợp đặc biệt sẽ được sử dụng loại mực in đã được kiểm định và có yêu cầu của cơ quan chức năng.

Đối với loại bao bì thực phẩm có thể hâm nóng ở nhiệt độ cao cần được kiểm định chặt chẽ để bảo đảm an toàn của sản phẩm bên trong. Bởi vì trong một số loại bao bì khi qua nhiệt độ cao sẽ giải phóng các chất độc hại, khiến chúng ngấm vào thực phẩm trực tiếp sẽ gây hại cho con người.

>>> Xem thêm: Túi nilon PE Phú Sơn

Bài viết giúp bạn hiểu rõ hơn về tiêu chuẩn chọn bao bì thực phẩm chất lượng, an toàn. Đây không chỉ là yếu tố mang lại chất lượng, độ bền cho sản phẩm mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và lợi ích cộng đồng.

 

arrow
arrow
    全站熱搜

    tung 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()