close

Các kí hiệu trên chai nhựa có ý nghĩa gì?

Mỗi kí hiệu trên các chai nhựa đều có những ý nghĩa riêng, nhưng không phải ai cũng biết những kí hiệu ấy dùng để phân biệt điều gì. Thông qua bài viết này, Nhựa Phú Sơn sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc về các kí hiệu trên chai nhựa.

Nhựa số 1 PETE hoặc PET (Polyethylene Terephthalate)

Nhựa PET hay Nhựa PETE

Polyethylene Terephthalate là loại nhựa dành cho công nghiệp thực phẩm và được sử dụng dderr làm ra các sản phầm hàng hóa sử dụng rộng rãi trong đời sống hàng ngày. Bạn có thể tìm được kí tự số 1 bên trong hình tam giác ở các chai nước ngọt, chai tương ớt, bia, hay bất kì bao bì đồ ương nào khác.

Nhựa PET là một dạng chất dẻo khá an toàn với người sử dụng. Tuy nhiên nếu ở trong môi trường nhiệt độ cao, hoặc sử dụng lại nhiều lần rất dễ làm tăng nguy cơ giải phóng các chất có hại cho sức khỏe như kim loại nặng, chất antimony,… làm ảnh hưởng xấu đến việc cân bằng hormone trong cơ thể.

Ngoài ra, đây cũng là loại nhựa được các chuyên gia khuyên chỉ nên sử dụng một lần, vì bản chất các sản phẩm này khó được làm sạch và dễ tích tụ vi khuẩn.

>> XEM THÊM: Sử dụng túi nilon đúng cách hoàn toàn có thể bảo vệ được môi trường

Nhựa Số 2 HDPE (High Density Polyethylene)

HDPE là ký hiệu các sản phẩm làm từ nhựa có nhiệt dẻo mật độ cao và có thể tái sử dụng lại nhiều lần. Những chai nhựa được sản xuất từ HDPE có khả năng ngăn chặn rửa trôi hóa chất, rất an toàn với người tiêu dùng. Chính vì thế, kí hiệu này thường được bắt gặp trên các chai đựng nước trái cây, chai sữa, hộp ngũ cốc…

Các sản phẩm được làm từ nhựa HDPE thường có màu trắng đục, bề mặt nhẵn nên tích tụ ít vi khuẩn nên được các chuyên gia khuyên dùng bởi sự an toàn của nhựa HDPE.

Nhựa Số 3 V Hoặc PVC (Vinyl)

Nhựa PVC là loại nhựa phổ biến để sản xuất các sản phẩm như chai xà phòng, đồ chơi, ống nước, vỏ dây điện, khăn trải bàn,… bởi nó có giá thành rất rẻ và độ dẻo cao.

Trong PVC có chứa một số chất hóa học có hại cho sức khỏe con người như Phthalat, DEHA. Vì thế, các bạn tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm làm từ nhựa PVC để đun nấu, đựng thực phẩm hoặc đốt.

Tuy trong nhựa PVC là một chất có thể chứa nhiều chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nó vẫn được sử dụng để làm màng bọc thực phẩm, áo mưa, thiết bị y tế do có giá thành khá rẻ.

>>XEM THÊM: Sự khác biệt giữa màng PVC và màng PE trong công nghiệp

Nhựa Số 4 LDPE (Low Density Polyethylene)

LDPE là loại nhựa có nhiệt dẻo mật độ thấp, được sử dụng nhiều nhất trong sản xuất vỏ bánh kẹo, túi nhựa, thảm, quần áo, hộp đồ đông lạnh. LDPE cũng là loại nhựa an toàn với sức khỏe con người tuy nhiên nó lại rất ít được tái chế. Loại nhựa LDPE có các tính chất đặc trưng như dẻo, mềm, dai, và khả năng chống ẩm tốt.

Nhựa Số 5 PP (Polypropylene)

Nhựa PP (Polypropylene) là loại vật liệu rất an toàn với người tiêu dùng và cũng rất dễ dàng được tái chế. Loại nhựa này thường được dùng để sản xuất các loại hộp đựng thực phẩm, hộp sữa chua, ống hút … vì tính dẻo, chịu được nhiệt độ cao và rất an toàn cho người sử dụng.

Các sản phẩm làm từ nhựa PP có thể chịu được nhiệt độ hơn 100ºC, chống ẩm, chống nhờn tốt và dùng được trong lò vi sóng.

Nhựa Số 6 PS (Polystyrene)

Polystyrene là loại nhựa được dùng để các sản phẩm dùng một lần như hộp cơm, thìa, chén đĩa,… Đây cũng là loại nhựa rất khó tái chế và được các chuyên gia khuyên không nên sử dụng để đựng thực phẩm nóng, các loại thực phẩm có tính kiềm, tính axit vì dễ bị nhiễm các chất độc hại. Hơn nữa, các sản phẩm làm từ nhựa PS không nên sử dụng để đựng thực phẩm với thời gian dài.

Nhựa Số 7 — Các Loại Khác

Đây là phân loại nhựa khác với 6 loại trên, loại nhựa này chứa nhiều Polycacbonat (PC), đây là hợp chất gây tổn hại đến sức khỏe con người. Nó thường được sử dụng để sản xuất các chai nước lớn, thùng đựng thực phẩm.

Hy vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích rất đến cho bạn. Nếu bạn còn có những thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm về các sản phẩm bao bì nhựa, hãy gọi hotline đến số: 0335.661.268 để các nhân viên tư vấn tận tình. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

arrow
arrow
    全站熱搜

    tung 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()