close

giai đoạn 1: sẵn sàng rất đầy đủ những thông báo cần thiết để lập hồ sơ thành lập và hoạt động Công Ty.

  • Bước 1: lựa chọn loại hình Công Ty để ban đầu khởi nghiệp. Chủ Công Ty cần được nắm rõ điểm lưu ý của từng loại hình Doanh Nghiệp để hoàn toàn có thể xác định và lựa chọn mô hình Công Ty phù hợp nhất với định hướng cải cách và phát triển của Doanh Nghiệp. Những yếu tố chính mà chủ Doanh Nghiệp cần xem xét để lựa chọn loại hình của tổ chức phù hợp: thuế, trọng trách pháp lý, năng lực chuyên môn chuyển nhượng ủy quyền, bổ sung cập nhật, sửa chữa thay thế, mô hình Doanh Nghiệp để cuốn hút nhà đầu tư khác. Những loại hình Công Ty phổ cập ở nước ta bao gồm: Doanh Nghiệp TNHH Tư Nhân, Công Ty hợp danh, Công Ty TNHH Một Thành Viên, Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn (2 member trở lên), Công Ty CP.

  • Bước 2: sẵn sàng bản sao chứng tỏ nhân dân hoặc hộ chiếu của những thành viên (cổ đông). Việc chọn lựa ai sẽ là member (cổ đông) của Công Ty sẽ do chủ Công Ty ra quyết định, dẫu thế số lượng member & cổ đông sẽ tiến hành lao lý bởi mô hình Doanh Nghiệp. Lưu ý: Bản sao y công chứng CMND chưa quá 3 tháng, thời hạn CMND chưa quá 15 năm.

  • Bước 3: chọn lựa đặt tên Công Ty, tốt nhất bạn lên chọn lựa đặt tên Doanh Nghiệp ngắn gọn, dễ nhớ, dễ phát âm & tên Công Ty này không bị trùng lắp hoàn toàn với các cơ quan đã Thành lập trước đây (áp dụng trên toàn quốc). Để định vị tên Doanh Nghiệp mình có bị trùng với những Công Ty khác hay là không, bạn cũng có thể truy vấn vào “Hệ thống thông tin đăng ký Doanh Nghiệp quốc gia” để tra cứu.

  • Bước 4: định vị ADD Trụ sở thuộc quyền sử dụng hợp pháp của Công Ty. Trụ sở chính của Công Ty là địa điểm liên lạc cảu Doanh Nghiệp trên lãnh thổ nước ta, có ADD được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, P., thị xã, huyện, Q., thị trấn, TP trực thuộc trung ương, số điện thoại cảm ứng thông minh, số fax & Email (nếu có).

  • Bước 5: xác định vốn điều lệ để đặt ra kinh doanh. Vốn điều lệ là khoản vốn do các member, cổ đông góp hoặc khẳng định góp trong 1 thời hạn nhất định và đã được ghi vào Điều lệ Doanh Nghiệp.

  • Bước 6: xác định chức danh người thay mặt đại diện theo lao lý của Công Ty. Về chức vụ người đại diện thay mặt theo lao lý của Doanh Nghiệp nên để chức danh người thay mặt là Giám đốc (tổng giám đốc).

  • Bước 7: định vị ngành nghề kinh doanh chuẩn hoá theo quy định của điều khoản về ĐK kinh doanh.

 

quá trình 2: Soạn thảo & nộp hồ sơ Ra đời Doanh Nghiệp

  • Bước 1: Soạn thảo hồ sơ Doanh Nghiệp, sẵn sàng không thiếu các giấy tờ luật pháp tại Điều 20 Nghị định 43

  • Bước 2: Nộp hồ sơ đến Phòng ĐK kinh doanh cấp tỉnh nơi Công Ty đặt Trụ sở chính (Điều 25 Nghị định 43/2010/NĐ-CP ngày 15/04/2010). Lưu ý: Không nhất thiết người đại diện pháp luật của Doanh Nghiệp phải đi nộp hồ sơ. Người thay mặt quy định của Doanh Nghiệp hoàn toàn có thể chuyển nhượng cho những người khác đi nộp thay. Nếu trường hợp chuyển nhượng thì người được ủy quyền cần phải có giấy ủy quyền hợp lệ (Điều 9 - chỉ thị số 01/2013/TT-BKHĐT ngày 21/01/2013 của bộ kế hoạch & Đầu tư).

quy trình tiến độ 3: Làm con dấu pháp nhân

  • Bước 1: mang trong mình một bản sao Giấy ghi nhận ĐK Doanh Nghiệp đến cơ sơ có tác dụng khắc dấu để tiến hành công việc con dấu pháp nhân cho Công Ty.

  • Bước 2 : Nhận con dấu pháp nhân - lúc đến nhận con dấu, thay mặt Doanh Nghiệp đưa đi Giấy ghi nhận ĐK Doanh Nghiệp (bản gốc). Không chỉ có thế, nếu thay mặt hợp pháp của Công Ty không còn liên đới đi nhận con dấu thì hoàn toàn có thể ủy quyền (ủy quyền có công chứng) cho tất cả những người khác đến nhận con dấu.

quá trình 4: giấy tờ thủ tục sau Thành lập và hoạt động Công Ty

Một Doanh Nghiệp kinh doanh ngành nghề không tồn tại ĐK sau khi có ĐK kinh doanh và con dấu là rất có thể tiến hành các hoạt động buôn bán của chính bản thân mình theo pháp luật tại Điều 8 Luật Doanh Nghiệp.

mặc dù vậy theo pháp luật quy định, sau khi có đăng ký kinh doanh Doanh Nghiệp cần thực hiện những việc làm như sau:

  • Bước 1: triển khai đăng ký khai thuế lúc đầu với cơ quan thuế tại nơi đăng ký kinh doanh trong những năm điều khoản.

  • Bước 2: tiến hành ĐK kê khai thuế qua mạng điện tử trải qua Thương Mại & Dịch Vụ chữ ký số, "Từ ngày 01 tháng 7 năm 2013 tất cả các Doanh Nghiệp trong cả nước phải để khai, nộp tờ khai thuế qua mạng, nội dung đó được lao lý trong Luật số 21/2012/QH13 về sự sửa đổi, bổ sung một trong những điều của Luật cai quản thuế".

  • Bước 3: Đăng bố cáo Điều 28 Luật Công Ty

  • Bước 4: Nộp tờ khai và nộp thuế môn bài (theo Mẫu số 01/MBAI phát hành kèm theo thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 06/11/2013 của cục Tài Chính).

  • Bước 5: Nộp thông tin vận dụng cách tính thuế giá trị gia tăng (theo Mẫu số 06/GTGT ban hành đi kèm thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 06/11/2013 của bộ Tài Chính).

  • Bước 6: Làm giấy tờ thủ tục mua, đặt in, tự in hóa đơn theo thông tư 39/2014/TT-BTC hóa đơn chứng chỉ có hiệu lực hiện hành từ 01/06/2014. Kể từ thời điểm ngày 1/9/2014 các Doanh Nghiệp mới Thành lập và hoạt động sẽ được đăng ký phương pháp tính thuế giá trị gia tăng theo cách thức khấu trừ và đã được đặt in hóa đơn GTGT sử dụng.

  • Bước 7: Doanh Nghiệp bắt buộc dán hoặc treo "hóa đơn mẫu liên 2" tại chi nhánh Doanh Nghiệp.

  • Bước 8: sẵn sàng đầy đủ những điều kiện buôn bán đối với những ngành nghề kinh doanh có ĐK.

Sau 03 ngày thao tác kể từ ngày đón nhận hồ sơ, nếu hồ sơ của bạn hợp lệ bạn sẽ tiến hành cấp thủ tục chứng nhận đăng ký Doanh Nghiệp.

 

 

 

arrow
arrow
    全站熱搜

    tung 發表在 痞客邦 留言(0) 人氣()